วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เคล็ดลับการถ่ายภาพเคลื่อนไหวให้สมจริง 1








 มองการทำงานในองค์กรเป็นแค, short term ต่างไปจากเดิมที่เคยมองแบบ long termหันมาให้ความสนใจกับงาน หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่สร้างรายได้ หรือสร้างความพึงพอใจส่วนตัวมากขึ้น ให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตมากขึ้น แทนที่จะทุ่มเทชีวิตทั้งชีวิต ให้กับงานขององค์กรเหมือนในอดีตชอบเปลี่ยนงานแบบก้าวกระโดดให้ความสำคัญกับงานของตัวเอง แผนกของตัวเองมากกว่าภาพรวมขององค์กร (เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในบางองค์กร ที่มืการตั้งเป้าธุรกิจโดยให้ความสำคัญกับแผนกตัวเองเป็นพิเศษ)  มีความระมัดระวังตัวมากขึ้น ให้ความไว้วางใจต่อเพื่อนร่วมงานและองค์กรลดลงส่วนบรรดาเจ้าของ หรือผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท (ข้ามชาติ) ผู้บริหารระตับ CEO (ในอุดมคติ) มีมุมมองอย่างไร ผลประกอบการของธุรกิจต้องให้ได้ตามเป้า หรือถ้าได้ผลประกอบการสูงกว่าเป้าก็ยิ่งดีขยายธุรกิจตามสภาวะของตลาดหรือเข้าควบกิจการ หรือซื้อกิจการของคู่แข่ง หรือจากคู่ค้า (ถ้าทำได้) หามืออาชีพมาช่วยบริหารงาน คัดเลือกตัวแทนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้บริหารในอนาคตให้ผลตอบแทนกับพนักงาน ตามความสามารถอย่างเหมาะสม เน้นผลประกอบการในระยะสันมากกว่าในระยะยาว ซึ่งมีความไม่แน่นอนในโลกธุรกิจสูงมาก   สนใจภาพลักษณ์ขององค์กรในทุกๆ ด้านยอมรับสภาพ ถ้าหากถูกควบกิจการ หรือถูกซื้อกิจการจากคู่แข่งหรือถูกปลดออกจากงานเมื่อต่างฝ่ายต่างก็รู้ซื้งถืงความต้องการของกันและกันแล้ว ในการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพนักงาน ดูจะไม่มีอะไรดีไปกว่าการหันหน้าเข้าหากัน  กล่องไฟไลท์บ็อกซ์ พูดคุยกันด้วยเหตุด้วยผล ทำทุกสิงทุกอย่างให้โปร่งใส มีกฎมีเกณฑ์ ทำตามคำมั่นสัญญา หาทางออกร่วมกัน หากองค์กรใดสามารถทำได้ดังนี้แล้วไซร้ ขวัญและกำลังใจของพนักงานก็จะไม่หนีหายไปไหนมนุษย์เรามีเกิด แก่ เจ็บ และตายเป็นของธรรมดา องค์กรก็เฉกเช่นเดียวกันก้บมนุษย์ มีการเป็ดกิจการ ผลประกอบการก็มีทั้งขึ้นและลง มีการควบกิจการ ขายกิจการ และปีดกิจการขอให้มนุษย์เงินเดือนทั้งหลาย ถือเสิยว่าเป็นเรื่องธรรมดาของริ!วิด และให้ตั้งใจทำงาน อย่างมีความสุข สนุกกับงานที่ทำ

ไงแม้ว่าคุณจะไม่ใช่นักการเงิน หรอทำงานที่เกี่ยวข้องกับด้านการเงินแต่คุณควรจะมีการวางแผนด้านการเงินของส่วนตัวและครอบครัว ทั้งในระยะสั้นและระยะยาวเอาไว้ อย่ามัวแต่เพลิดเพลินกับตัวเลขผลประกอบการของบริษัทฯ อย่างเดียว เผลอเดี๋ยวเดียวคุณอาจจะเกษียณอายุ หรือ ถูก lay offอย่างที่ไม่ได้ตั้งตัวมาก่อน photoboxราคา ชีวิตและงาน...มนุษย์เงินเดือน 63คุณอาจจะเลือกใช้ scorecard หรือ KPI ทางด้านการเงินของบริษัทแล้วนำมาดัดแปลงหรือประยุกต์ใช้เป็น KPI ของตัวคุณ เข่น มูลค่าสินทรัพย์ที่เพิ่มขึ้น จำนวนเงินสดในธนาคารที่เพิ่มขึ้น มูลค่าหุ้นที่ลงทุน เป็นต้น โดยที่คุณอาจจะใช้วันสิ้นปีของแต่ละปี เป็นวันปิดงบดุลของคุณ แล้วคำนวณดูว่ามูลค่าทรัพย์สินทีคุณมีอยู่ทั้งหมด เพิ่มขึ้น หรือลดลง ร้อยละเท่าไหร่ต่อปีตัวเลขเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ในแต่ละปี ควรมีค่าสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากของธนาคาร หรืออัตราการขึ้นเงินเดือนของบริษัทที่คุณทำงานอยู่ โดยให้เลือกตัวเลขตัวที่สูงกว่า แล้วคูณด้วยแฟคเตอร 2 ถึง 3Tล้วนตัวผมเอง ผมจะเลือกลงทุนซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ และเป็นการซื้อหุ้นแบบการลงทุนระยะยาว ไม่ใช่เป็นการเก็งกำไรในระยะลันโดยจะซื้อทิ้งไว้ ตั้งแต่สมัยนายพลชัดดัมบุกประเทศคูเวตเมื่อราวสิบปีที่แล้วผมลงทุนซื้อที่ดินและคอนโดฯ บ้าง กล่องไฟถ่ายสินค้า โดยตอนแรกคิดว่า กะซื้อเอาไว้ปลูกบ้านอยู่เอง แต่ต่อมาเปลี่ยนใจไปซื้อที่ดิน และปลูกบ้านไว้อยู่อีกแห่งหนึ่ง

จึงตัดสินใจขายที่ดินและคอนโดฯ ที่เคยซื้อทิ้งเอาไว้ ได้กำไรมาบ้าง 64 ชีวิตและงาน...มนุษย์เงินเดือนหากคุณเป็นคนที่ซอบคิดคำนวณอย่างละเอียดมากๆ คุณอาจจะทำเป็นบัญชีรายรับรายจ่ายประจำเดือนก็ได้ เรองแบบนี้เราไม่ว่ากันครับ ส่วนตัวผมเองผมจะทำปีละครั้งราวๆ เดือนมีนาคม ช่วงที่ต้องเสียภาษีรายได้ส่วนบุคคล เพราะผมจะทราบรายได้ทั้งปี เงินบริจาค ดอกเบี้ยที่จ่ายสำหรับค่าผ่อนบ้าน เบี้ยประกันชีวิต ฯลฯผมจะทำตารางด้านการเงินส่วนตัวของผม เปรียบเทียบระหว่างปีนี้กับปีที่แล้ว และทำทุกๆ ปี ผลประกอบการเรื่องการเงินส่วนตัวของผมจะทะลุเป้า ทุกปีเลยครับ...จริงจริ๊ง...ไม่ได้โม้เมื่อผลประกอบการของคุณได้ตามเป้า หรือสูงกว่าเป้าหมาย คุณควรให้รางวัลกับชีวิต และครอบครัว เช่น ขอลาพักร้อนพาครอบครัวไปเที่ยว ซื้อเครื่องใช้ หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ภรรยาของคุณและตัวคุณอยากได้ ชื้อเครื่องดนตรีให้ลูก แล้วอย่าลืมช่วยกันทำบุญ หรือบริจาคทรัพย์ให้กับองค์กรการกุศล เช่นสภากาชาดไทย มูลนิธิเด็ก...ทำบุญ ทำทานเอาไว้เถิด เถิดเป็นคนไว้เตรียมผจญ ชีวิตใหม่... พมไมอาจปฏิเสธได้ว่าเงินเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต และมีความสำคัญที่จะนำไปแลกเปลี่ยนกับปัจจัยสี่ เพื่อนำมาใช้ในการดำรงชีพ ในอดีต ปัจจุบันและในอนาคต คนทำงานส่วนใหญ่มักจะวัดความสำเร็จกันที่ระดับเงินเดือนทำให้เราๆ ท่านๆ ต้องทำงานกันด้วยความเครียด และเป็นทาสของกระแสสังคม ที่ชี้นำให้พวกเราเสาะแสวงหาสิ่งที่เราต้องการมากไปกว่าปัจจัยลี่ มากจนเกินความพอดี

กล่องไฟถ่ายภาพสำเร็จรูป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น